top of page

TTA ร่วมจัดงานสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 รณรงค์ยุติการบูลลี่พร้อมชูโรงแอปพลิเคชัน “Buddy Thai” ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก” ณ กระทรวงพม.



วันนี้ (13 ม.ค. 67) เวลา 08.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รว. พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก” โดยภายในงานมีการแบ่งกิจกรรมเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ออกเป็น 4 โซนคือ 

  1. ลานร้อง เวทีแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชนสี่ภาค

  2. ลานเล่น กิจกรรมให้เด็กและเยาวชนเล่นสนุกอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์

  3. ลานเล่า กิจกรรมส่งเสริมสถาบันครอบครัวผ่านการเล่านิทานและเล่าประสบการณ์

  4. ลานเรียนรู้ เรียนรู้ทักษะต่างๆ เช่น วิธีรับสื่อโซเชียลอย่างปลอดภัย การออมเงิน


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน “Buddy Thai” แพลตฟอร์มช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่โดนบูลลี่ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดบูทกิจกรรมในลานเรียนรู้ เพื่อรณรงค์ยุติปัญหาการกลั่งแกล้งรังแก (Bully) ทั้งทางด้านร่างกายและทางด้านจิตใจ ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาที่น่าวิตกกังวลในสังคมไทยเป็นอย่างมาก เพราะการกลั่นแกล้งรังแกไม่ได้เกิดขึ้นภายในโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียได้เช่นกัน 


ภายในบูท “Buddy Thai” ได้จัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมแนะแนวการรู้เท่าทันตนเอง การใช้สื่อโซเชียลให้มีประโยชน์ กิจกรรมหมุนวงล้อแจกของรางวัลน้ำลำไยซ่า ‘Longa’ อันเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนตระหนักรู้ถึงผลลัพธ์จากพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรังแก (Bully) ที่ส่งผลกระทบทั้งต่อตัวผู้กระทำและผู้โดนกระทำ นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ถึงช่องทางการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ เมื่อต้องรับมือกับสถานการณ์การถูกกลั่นแกล้งรังแก (Bully) ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน “BuddyThai” 


ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน “BuddyThai” เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วผ่าน Apple Store และ Google Play สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.buddy4thai.com หรือ Facebook BuddyThai App




bottom of page