top of page

กิจกรรม “BuddyThai โดนบูลลี่ มาหาบัดดี้” ภายใต้โครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน” ณ โรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม



เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรม “BuddyThai โดนบูลลี่ มาหาบัดดี้” ณ โรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย 

จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือการร่วมกันปลูกจิตสำนึกและรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนตระหนักรู้เรื่องพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรังแก  (Bully) การรู้เท่าทันอารมณ์ และการป้องกันการกระทำความรุนแรงในทุกมิติ รวมถึงส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ และรู้จักช่องทางการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ เมื่อต้องรับมือกับสถานการณ์การถูกกลั่นแกล้งรังแกผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน “BuddyThai”  

โดยแอปพลิเคชัน “BuddyThai” เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัทฯ และกรมสุขภาพจิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่โดนรังแกหรือโดนบูลลี่ในโรงเรียนและโดนบูลลี่ผ่านโซเชียลมีเดีย และเพื่อบรรเทาปัญหาการฆ่าตัวตายในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสังคมไทย โดยแอปพลิเคชันถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่เป็น “เพื่อน” ที่คอยอยู่ข้างๆ และให้คำปรึกษาแก่เด็กและเยาวชน โดยมี 3 ฟีเจอร์เด่น คือ

  1. ปุ่มขอคำปรึกษากับนักจิตวิทยา เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถกดปุ่มนี้เพื่อติดต่อสายด่วน 1323 ของกรมสุขภาพจิต หรือเลือกแชทกับนักจิตวิทยาผ่านเพจเฟซบุ๊คของกรมสุขภาพจิต, ผ่านนักจิตวิทยาและอาสา LoveCare Station ของมูลนิธิแพธทูเฮลท์และผ่านเพจเฟซบุ๊คของ BuddyThai App 

  2. แบบประเมินตนเองด้านความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) รวมถึงชุดความรู้และแบบฝึกหัดทักษะการใช้ชีวิต

  3. Mood Tracking ระบบบันทึกข้อมูลอารมณ์ในแต่ละวัน ข้อมูลอารมณ์จะบันทึกเป็นสถิติรายสัปดาห์และรายเดือน ทำให้คณะครู ผู้ปกครอง และผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบได้ว่าเด็กและเยาวชนคนไหนอยู่ในสภาวะเครียด ซึมเศร้า หรือมีความเสี่ยงฆ่าตัวตาย



________________________________________

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

โทร : 02-0330104

Facebook page : BuddyThai App IG : BuddyThaiApp Tiktok : Buddy.ThaiApp

bottom of page